เสน่ห์ เบตง เมืองสายหมอก " ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง" แลนด์มาร์คใหม่เบตง ยะลา


❤️ 
วันนี้จะพาหัวใจไปเที่ยวเมืองสายหมอก "เบตง"  ใต้สุดแดนสยาม ไปหยอกทะเลหมอก กอดความสุขกับธรรมชาติ อาหารถิ่น ฟินทุกอารมณ์ กับหลากหลายสไตล์ของเบตง พร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ 

 💥ทริปนี้คณะเราออกเดินทางไปกับ ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.)  โดยสายการบินนกแอร์ บินตรงจากดอนเมือง สู่เบตง ใช้เวลาประมาณ 1.50 ชม. วันที่ 17-19 กค. 65 เที่ยวบิน DD 622  ✈️

แค่อึดใจ ก็ถึงเบตง มีเจ้าหน้าที่ของ สธทท. มารับที่สนามบิน พร้อมไกด์ประจำรถตู้ 8 คัน รถตู้ 1 คัน นั่ง 8 คน สบายๆ สไตล์สายชิวแบบพวกเรา

อาหารกลางวันมื้อแรกที่ ภัตตาคารต้าเหยิน (กิตติ) เป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่ของเบตง สืบทอดรสชาติอาหารจากรุ่นสู่รุ่น ชิมแล้วต้องร้องว๊าว...เมนูเด็ดมื้อนี้ คือ

1. หมูแดงหมั่นโถว  2. ไก่สับเบตง  3. หมูทอดเต้าหู้ยี้ 4. แกงจืดหมักชอยกุ้งแห้ง 5. เต้าหู้ป๊อกยัดไส้ผัก 6. ถั่วเจี๋ยน  7. ปลานิลสามรส

เติมเสบียงเข้าท้องเรียบร้อย ไปลั้นลากันต่อเลยค่ะ

เยี่ยมชมด่านพรมแดนไทย มาเลเซีย  บันทึกภาพกับป้าย "ใต้สุดแดนสยาม"  อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 พร้อมชมวิวเบตง จากมุมสูง

วัดพุทธาธิวาส 

Street Art

เย็นนี้เราดินเนอร์กันที่ ภัตตาคารแชงกรีล่า  โดยมีท่านนายอำเภอเบตง

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา  นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุีล ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และอุปนายกสมาคมการธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตง มาให้การต้อนรับ

อิ่มแล้วไปเดินชิวๆ ถ่ายรูปเล่นที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธ์

คืนนี้เราหย่อนกายกันที่ รร.แกรนด์ว แลนด์มาร์ค พรุ่งนี้ต้องตื่นตี 3 ไปหยอกทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รีบนอนจ้า กู๊ดไนท์ค่ะ....

ก๊อกๆๆๆ ตี 4 ล้อหมุนจ้า ไปชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง


จุดเช็คอินแห่งใหม่ Sky Walk อัยเยอร์เวง

📌 #Landmarkใหม่เบตง สุดฮอต ที่ทุกคนต้องมาเช็คอิน มาดูทะเลหมอก 360 องศา บนสกายวอล์ค ที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต อยู่ในเขตพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ กิโลเมตรที่ 32 ดูทะเลหมอกได้ทั้งปี
#สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีไฮไลท์สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทาง และวิวพระอาทิตย์ขึ้น และทิวทัศน์ของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอันสวยงามสุดอลังการ

ด้วยความสวยงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จึงมีโครงการสร้าง Sky Walk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงขึ้นมา เป็นระเบียงกระจกยาวที่สุดในโลก บนพื้นทางเดินที่ยาวจากฐาน 63 เมตร และบริเวณปลายระเบียงเป็นพื้นกระจกใส ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต สามารถเดินออกไปในส่วนที่ยื่นเข้าไปในหน้าผา มองเห็นวิวโดยรอบได้ 360 องศา และมองเห็นวิวทะลุลงไปเบื้องล่างใต้เท้าเราได้เลย

ทุเรียนมูซานคิง เบตง

💋 มาถึงถิ่นต้องกินสักลูก 🌞
เนื้อละเอียด หวาน เม็ดลีบ โลละ 400.-
แพงกว่าหมอนทองระยอง เดิมปลูกที่มาเลเซียแล้วทางเบตงมาพัฒนาสายพันธุ์ ถึงกลับล้มต้นยาง เพื่อปลูกทุเรียนมูซานคิง...เพราะราคาสูง รายได้ดีกว่า
แพงกว่าหมอนทองระยอง
้เดิมปลูกที่มาเลเซียแล้วทางเบตงมาพัฒนาสายพันธุ์ ถึงกลับล้มต้นยาง เพื่อปลูกทุเรียนมูซานคิง...

สะพานแตปูซู

อุโมงค์ปิยะมิตร

#อุโมงค์ปิยะมิตร เป็นอุโมงค์ประวัติศาสตร์ของการรบของคอมมิวนิสต์มลายา สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2519 ตั้งอยู่บ้าน ปิยะมิตร ตำบลตะเนาะแมเราะ #อำเภอเบตง #จังหวัดยะลา มีความยาวของอุโมงค์ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ก่อนมีทาง ออก 9 ทาง แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 6 ทาง
อุโมงค์ปิยะมิตร ถูกปรับปรุงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้กับบุคคลทั่วไปเข้าเยี่ยมชม
อุโมงค์ปิยะมิตร อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
อุโมงค์ปิยะมิตร ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2 บ้านปิยะมิตร 1 ตำบลตะเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้าทางเดียวกับบ่อน้ำร้อนเบตง และน้ำตกอินทสร อยู่เลยบ่อน้ำร้อนอีก 3 กิโลเมตร เป็นอุโมงค์ที่ #ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย หรือ #อดีตกลุ่มโจรคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) สร้างขึ้นเป็นฐานของพรรคคอมมิวนิสต์มลายา เขต 2 เมื่อปี พ.ศ. 2519 ใช้หลบการโจมตีทางอากาศและสะสมเสบียง การสร้างใช้กำลังคน 40 - 50 คน ขุดเข้าไปในภูเขา และใช้เวลาเพียง 3 เดือน จึงแล้วเสร็จ
อุโมงค์มีความกว้าง 50-60 ฟุต ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถจุคนได้เกือบ 200 คน มีทางเข้าออกทั้งหมด 9 ทาง เชื่อมต่อถึงกันหมด ปัจจุบันเหลือ 6 ทาง ภายใน #มีสถานีวิทยุของ จคม. #ห้องนอน #ห้องเก็บเสบียง มีซอกมีมุมให้เลี้ยวลัดเลาะ ด้านบนเป็นป่ารกมีต้นไม้ใหญ่มากมายปกคลุม ยากแก่การค้นหาและถูกค้นพบโดยทหารฝ่ายรัฐบาล
ในปัจจุบันได้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เปิดบริการให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.00 - 16.30 น.
การท่องเที่ยวอุโมงค์ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีการติดตั้งไฟฟ้าตลอดแนวอุโมงค์ อากาศภายในเย็นสบายไม่อึดอัด บริเวณทางเข้าสองข้างทางเต็มไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ และมีแอ่งน้ำที่ไหลมาจากภูเขา ด้านนอกอุโมงค์ซึ่งเคยเป็นลานฝึกทหารจัดให้มีนิทรรศการแสดงภาพและเรื่องราวประวัติศาสตร์ รวมถึงวิถีการดำเนินชีวิตในป่า นอกจากนี้ ยังมีเห็ดและยาสมุนไพรจากป่าจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว

ร้านปลานิลสานน้ำไหล

สวนหมื่นบุปผา

บ่อน้ำร้อนเบตง

วุ้นดำ กม.4

ร้านเซ้งติ่มซำ

ไปรษณีย์ สูงและใหญ่ที่สุดในโลก

หอนาฬิกา 

"เบตง" เป็นเมืองเล็กๆ สงบ ไม่วุ่นวาย เต็มไปด้วยเสน่ห์ประจำถิ่น ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ทะเลหมอกที่ดูได้ทั้งปี อาหารจีนดั้งเดิมแสนอร่อย ผู้คนน่ารัก การเดินทางสะดวกสบาย มาแล้ว คุณจะหลงรัก "เบตง" 

ความสุขหมดเร็วจริงๆ 3 วัน 2 คืน ในเมืองสายหมอก ได้เวลาคืนสู่เหย้า กทม. แล้วจะมาหลงรักใหม่นะจ้า "เบตง" ฉันรักเธอ ...

ขอบคุณ : ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.)

                  สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) 

                  สายการบินนกแอร์

                  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.