รีวิว : ร้านลูกไก่ทอง ปังชา สูตรต้นตำรับ ปังชา รางวัลมิชลิน อาหารคาวหวานครบจบที่เดียว Thai Royal Cooking @ เอ็มควอเทียร์ ชั้น 6 โซน Helix Quartier


การรับประทานอาหารให้ได้อรรถรสครบพร้อม หน้าตาอาหาร รสชาติ บรรยากาศ ความประทับใจ มีหลายเสียงดังเข้ามาในหัวว่า ต้องร้านนี้ ร้านลูกไก่ทอง หลายคนบอกว่า ไปแล้วต้องซ้ำครั้งเดียวไม่อยู่ 
 วันนี้ต้องมา เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง


 หน้าร้านโดดเด่นด้วยกรงไก่ยักษ์ ด้านในเป็นที่นั่งโค้งตามรูปทรงกรงไก่  แต่โต๊ะที่เราต้องการคือด้านในติดวิวพาโนรามาบนชั้น6  เดินผ่านโถง ที่นั่งโต๊ะยาว ที่ดูไม่อึดอัด เรียบแต่หรูดูสบาย  สุดทางเป็นห้องกว้างขวางมีโต๊ะกลมใหญ่ 2 โต๊ะใหญ่ยาว1โต๊ะ ปิดเป็นห้องส่วนตัวได้ถ้ามาหลายคน




บรรยากาศภายในร้าน จัดเป็นสัดส่วน มี 3 โซน สะอาดตา โปร่ง โล่ง สบายตา



เมนูอาหาร ซิกเนเจอร์ 

เคาหยก    




เป็นอาหารตำนานที่มีมานานกว่า100 ปี มีขั้นตอนการทำที่ซับซ้อนและใช้เวลานาน กว่าจะได้ชิ้นหมูที่ละลายในปาก รองด้วยผักดองที่ผ่านการเคี่ยวด้วยเวลาไม่แพ้กัน เมนูนี้การันตรีจากมิชชลินไกด์ถึง5 ปี 2018-2022

ปลาเต๋าเต้ยขึ้้นสวรรค์


ปลาเต๋าเต้ยเป็นปลาน้ำลึกหายาก ที่นี่นำมาแกงกับพริกแกงที่ตำหยาบแบบโบราณ เครื่องแกงไม่ระคายลิ้น ปลาชิ้นใหญและสด รสชาติแกงกะทิที่เข้มข้นแต่ไม่เลี่ยน

Duck Confit

เนื้อเป็ดแน่นชิ้นใหญ่ แต่ตุ๋นจนนุ่ม เคี่ยวมาพร้อมเครื่องเทศพริกแกงมัสมั่น หอมพริกแกงเฉพาะตัว เครื่องครบ รสดีไม่หวานโดด กลมกล่อมหอมกะทิ

จี้ผา + ข้าวเหนียว


 หมูทอดที่นุ่มฉ่ำ สไตล์ฮ่องกง ผิวกรอบเล็กน้อย เพื่อให้ตัดกับหมูนุ่มๆ คู่มากับน้ำจิ้มแจ่ว แต่ไม่จิ้มก็คือได้เพราะรสชาติเข้าเนื้อดีอยู่แล้ว เสริฟพร้อมข้าวเหนียวของคู่กันที่ขาดไม่ได้


ผัดไทยรอยัลกุ้งแม่น้ำ (จานใหญ่)

ผัดไทย royal กุ้งแม่น้ำเผาจานใหญ่ ต้นตำรับจากคุณย่าส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นใช้น้ำมะขามเคี่ยวสูตรโบราณ กุ้งสดใหม่ตัวโตๆ ผัดเข้ากับเส้นจนเหนียวนุ่ม  ไม่แฉะรสชาติเข้าเส้นหอมกลิ่นกุ้ง เส้นผัดกระทะ จนได้รสชาติอร่อยกลมกล่อม  กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่สดเด้ง บีบมะนาวเพิ่มยิ่งหอมชวนน้ำลายแตก

ไข่เจียวเนื้อปู


 Thai Omelette with Blue Crabs เจียวไข่แล้วทอดเทคนิคทรงเป็นก้อน อัดไส้เนื้อปูแน่น แบบไม่อมน้ำมันนื้เนื้อปูแน่นๆ ตักตรงไหนก็มีแต่ปูเป็นก้อนๆ ถูกใจสายปูแน่นอน

ราดหน้าหมู กุ้ง



เส้นใหญ่ผัดจนหอมกลิ่นควันกระทะด้วยไฟแรงเส้นกรอบเกรียมหอมไม่เหมือนใครราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรพิเศษหมูหมักจนพองนุ่มและกุ้งตัวใหญ่เนื้อเด้งคะน้านำเข้าจากฮ่องกงเราใส่ใจทุกขั้นตอนทานไปด้วยหอมไปด้วยจนหมดจาน

 ออร์เดริฟกินเล่น

เกี้ยวกุ้ง Butterfly


ไส้เกี้ยวกุ้งเป็นตัวๆ เคี้ยวเด้ง จิ้มน้ำจิ้มบ๊วยที่รสชาติบ๊วยเด่น เปรี้ยวหวานกำลังดี



กระทงไก่ทอง


ขนมปังอบกรอบรูปถ้วย ด้านในมูสไก่โรยด้วยไก่ฉีก

ค่าเวลาได้ดีระหว่างรอของหวาน ที่เปิดตัวมาด้วยซิกเนเจอร์อันดับแรง

ของหวาน

ปังชา


น้ำแข็งปุยฟูทรงภูเขา ราดด้วยชาส้มแบบไทย ผสมใบชา5ชนิด ให้รสชาติเข้มข้ม เพ่ิ่มความมันด้วยนมข้น โรยไข่มุกชาดำน้ำผึ้ง ไข่มุกแก้ว ไข่มุกชาไทย เสริมด้วยอัลมอนด์อบสไสด์ ปิดท้ายด้วยวิปปิ้งครีมออนท๊อปด้านบน อร่อยได้รสสัมผัสหลากหลาย

นอกจากปังชา ยังมีปังมัลเบอร์รี่ ปังโอวันติ ปังนมเย็นสตอเบอรี่ด้วย





 ซิกเนเจอร์ เครื่องดื่ม

ชาลูกไก่ทอง+ไข่มุก3ชาติ


ชาไทยรสโบราณทีกลมกล่อม พร้อมไข่มุกจุกๆทุกคำจนหมดแก้ว




น้ำลูกบ๊วยโซดา


ใช้ลูกบ๊วยแก่จัดดอง เป็นเวลา 365 วัน ทำให้บ๊วยมีกลิ่นหอมและรสชาติโดดเด่น ได้รสเปรี้ยวหวานซ่าชื่นใจ

ชาปูชิโน่ ร้อน/เย็น

สายเครื่องดื่มฟองนมต้องไม่พลาดเมนูนี้ 

ชาผลไม้

ชาดำรสผลไม้ ท๊อปด้วยผลไม้ด้านบน ให้รสชาติแปลกใหม่แต่อร่อยลงตัว

การรังค์สรรอาหาร ที่ออกมามีคุณภาพขนาดนี้ เป็นฝีมือของเชฟเเสง ผู้ที่แข่งกับตัวเองให้เกิดเมนูใหม่ รสชาติมีความเป็นเอกลักษณ์ ที่ได้สูตรจากคุณแม่ ผสมผสานประสบการณ์จากที่เคยได้เป็นเชฟที่ฮ่องกง จึงเกิดเมนูมากมายที่ร้านลูกไก่ทองขึ้น


 คุณแสงณรงค์ มนตรีวัต (เชฟแสง)

เชฟคุมทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่คัดวัตถุดิบ การปรุง คุณภาพและรสชาติของอาหาร ใส่ใจในทุกกรรมวิธีรวมไปถึงอุณภูมิความร้อนของไฟ ซึ่งแต่ละเมนูไม่ใช่จะใช้อุณหภูมิเหมือนกันได้ ทุกรายละเอียด เชฟแสงต้องการให้ออกมาสมบรูณ์แบบ ครบทุกด้าน แม้แต่การตกแต่งร้าน ต้องคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก



สรุปการมาตามเสียงบอกเล่านั้นเป็นเรื่องจริง  ความอร่อยการันตรีด้วยมิชชลินอยู่แล้ว อาหารซิกเนเจอร์ต่างๆ ก็อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่ละมนู สามารถแยกความอร่อยเป็นสัดส่วน พอรวมกันอยู่ในจานเดียวก็เพิ่มความอร่อยครบทุกรสชาติได้เต็มปากเต็มคำ 



บรรยากาศการตกแต่งดี มีความสบายโปร่งโล่ง นั่งนานก็ไม่รู้สึกเบื่อหรืออึดอัด มุมถ่ายรูปรัวชัตเตอร์ได้เป็นอัลบัม แถวมีวิวให้ชมกันเพลินๆตาแบบพาโนรามา ก็ไม่แปลกที่เมื่อเดินออกจากร้าน ก็ต้องนึกต่อว่า วันไหนจะมาอีก ประทับในทุกส่วน พนักงานก็น่ารักมาก มี bell call ที่โต๊ะ พอกดเรียกเสียงพนักก็คร๊าบบ/ค่า กันทั่วร้าน นึกอยากจะยืมมากดเล่นที่บ้าน แต่มันดังอยู่แต่ที่ร้านอะสิ




เมนูร้านนลูกไก่ทอง ยังมีอีกมากมาย อาหารไทยจีนอีกหลายชนิด รวมถึงของหวานปังชา  หลายเมนูที่ยังน่าลอง มีโรตีหน้านมชาไทย หน้าแยม มูสชาไทย และเชื่อว่าต้องอร่อยไม่แพ้กัน แม้แต่เมนูมิชลิน ก็สามรถสั่งทานเป็นอาหารจานเดียวได้เช่นกัน

ร้านลูกไก่ทอง อยู่ที่ เอ็มควอเทียร์  โซน Helix Quartier ชั้น 6

เดินทางสะดวก BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ มีทางเชื่อมเดินถึงห้างได้เลย

+66 96 636 2929

lukkaitong9@gmail.com

lukkaithong.com

https://g.co/kgs/aDggPz


https://maps.app.goo.gl/39N9H9jSDuG2TUbM8https://maps.app.goo.gl/39N9H9jSDuG2TUbM8

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.