อัษฎา อิสราพานิช "ปัน ปัน" อัจฉริยะจิตอาสา เขียนหนังสือเล่มแรก "Seed Of The Future : เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต" จากประสบการณ์จริงผ่านตัวการ์ตูน 2 ภาษา

 


อัษฎา อิสราพานิช
ชื่อเล่น “ปันปัน” อายุ 17 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ กรุงเทพ หรือ ISB เกรด 11 ตั้งแต่เด็กๆ คุณพ่อคุณแม่ได้พาน้องปันปันไปมูลนิธิต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม และน้องปันปันได้ซึมซับประสบการณ์ที่ช่วยเหลือแบ่งปันคนที่ด้อยโอกาสกว่า ทำให้สุขใจทุกครั้งที่ได้แบ่งปัน และถ้ามีเวลาก็จะเข้าร่วมโครงการจิตอาสา ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด

น้องปันปัน มีความสุขที่ได้ทำเพื่อสังคม จึงอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์จริงของตัวเองผ่านหนังสือ โดยให้ตัวการ์ตูนเป็นตัวเล่าเรื่อง แบบ 2 ภาษา ไทย และ อังกฤษ ชื่อ “Seed Of The Future : เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต” 


แรงบันดาลใจที่เขียนหนังสือเล่มนี้

 ” แรงบันดาลใจเกิดจากประสบการณ์ของผมที่ต้องย้ายที่อยู่จากต่างจังหวัดมาอยู่กรุงเทพฯ อาศัยอยู่บนคอนโดที่ไม่สามารถปลูกผักสวนครัวได้ ผมจึงเริ่มหาวิธีที่จะปลูกผักสวนครัวบนพื้นที่เท่าที่มีอยู่ อย่างน้อยก็มีความหวังว่าจะได้บริโภคผักปลอดสารพิษด้วยมือเรา และก็เริ่มคิดให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น คือ ค้นคว้า พยายาม มุ่งมานะ และลงมือปฎิบัติ เพื่อมุ่งให้ได้สิ่งที่มีความหวัง ความต้องการ สิ่งนั้นเรียกว่า “สิ่งประดิษฐ์” หรือ นวัตกรรม (Innovation) เสียงหล่อๆ พร้อมรอยยิ้มหวานๆของน้องปันปัน ทำให้เห็นภาพของสิ่งประดิษฐ์ ที่สามารถปลูกผักสวนครัว บนคอนโดได้อย่างมีความสุข…. 

“Seed Of The Future : เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต” มีความหมายถึงอะไร ?

 “ผมเปรียบน้องๆ เยาวชน ที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นประถม และมัธยม เป็นเมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต ที่พร้อมจะเติบโตเป็นต้นกล้าที่แข็งแรงของประเทศชาติต่อไป ถ้าเมล็ดพันธุ์เหล่านี้ ได้ปลูกในดินที่ดี ได้น้ำ แสงแดด และปุ๋ยดี ก็จะโตมาอย่างสมบูรณ์แข็งแรง และนำไปใช้ประโยชน์ตามแต่ละเมล็ดพันธุ์นั้นๆ เฉกเช่น น้องๆ ที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้เกิดแรงบันดาลใจ ที่จะสร้างความฝันของตนเองในสิ่งที่รัก และชอบ ให้เกิดขึ้นในอนาคต ผมอยากให้น้องๆ ทำ ในสิ่งที่ตัวเองรัก และมุ่งมั่นเดินทางตามความฝันไปสู่ความจริงอย่างมีคุณภาพครับ” น้องปันปันเล่าด้วยความภาคภูมิใจ 


 หนังสือ มี 2 ภาษา ไทย และ อังกฤษ

น้องปันปัน ตั้งใจทำหนังสือเป็น 2 ภาษา เพื่อถ่ายทอดภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ สนุกๆ ผ่านตัวการ์ตูนที่ชื่อ “ตะวัน” ให้น้องๆ เยาวชนที่อ่านได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปในเวลาเดียวกัน เท่ากับได้เสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบสนุกสนานไปกับ “ตะวัน” เด็กน้อยที่มีความคิดนอกกรอบ ทำความฝันให้เป็นความจริงได้

 หนังสือ “เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต” หาอ่านได้ที่ไหน

“ผมจะนำหนังสือเล่มนี้ไปบริจาคให้ห้องสมุดในโรงเรียนตามชนบทในต่างจังหวัดที่หมู่บ้านห่างไกล และต่อไปผมตั้งใจจะทำหนังสือสำหรับเยาวชนที่พิการทางสายตา เพื่อการบริจาคอีก ดังนั้นทางผู้ใหญ่ใจดี หรือน้องๆที่สนใจสามารถสนับสนุนได้ผ่านทาง ช้อปปี้ (shopee) ” ครับ 

ปัน ปัน… อัษฎา อิสราพานิช เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต ที่จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้กับเมล็ดพันธุ์น้องๆ เยาวชน ให้มีพลัง และก้าวจากเมล็ดพันธุ์ที่สมบูรณ์ เป็นต้นกล้าที่แข็งแรง และเป็นต้นไม้ใหญ่แห่งอนาคตที่สง่างามพร้อมแผ่กิ่งก้านสาขาเผื่อแผ่ให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ เพื่อประเทศชาติ….

 ปัน ปัน …หนุ่มน้อยอายุ 17 ปี ที่สร้างความชุ่มฉ่ำหัวใจให้กับใครต่อใครหลายคน และนี่คือ…

 อัษฎา อิสราพานิช (Atsada Israpanich)  ปัน ปัน 

” Seed Of The Future : เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต” ของประเทศชาติ



#seedofthefuture #punpun #AtsadaIsrapanich #Israpanich #51stNationalBookFair&21stBangkokInternationalBookFair2023

#เมล็ดพันธุ์แห่งอนาคต #ปันปัน #สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ #ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.